Tiềm kiếm

Sunday, May 13, 2007

Giveaway of the day-Mỗi ngày tặng một phần mềm

Một ý tưởng mới mẻ ra đời ngay lập tức đã nhận được rất nhiều sự đồng tình của cả người dùng lẫn nhà sản xuất/phân phối phần mềm, đó là dự án “Giveaway of the Day”.

“Giveaway of the Day” (website: http://www.giveawayoftheday.com) là dự án đáng để quan tâm khi mỗi ngày cung cấp cho bạn một phần mềm thương mại để bạn sử dụng hoàn toàn miễn phí. Sáng kiến độc đáo này xuất phát từ việc người dùng muốn kéo dài thời gian sử dụng phần mềm thương mại nên đã sử dụng các công cụ bẻ khóa phần mềm đó, việc làm này không những vi phạm luật pháp mà còn gây thiệt hại cho ngành công nghiệp phần mềm nói chung.

Trang “Giveaway of the Day” (GAOTD) sẽ cung cấp luôn cho bạn phần mềm gốc có kèm cả giấy phép sử dụng hoặc mã kích hoạt để bạn có thể sử dụng lâu dài giống như bạn đã trả tiền cho phần mềm đó vậy. GAOTD đã thỏa thuận với hãng sản xuất phần mềm đó để có quyền cung cấp cho bạn sử dụng miễn phí nên bạn không hề phải lo chuyện bẻ khóa hay vi phạm bản quyền gì cả.

Về cơ bản, mỗi ngày GAOTD sẽ chọn ra ngẫu nhiên 1 phần mềm để “cho đi” vào ngày hôm đó. Trong thời gian 24 tiếng sau khi phần mềm được đưa lên, bạn có thể tải về cài đặt và tiến hành kích hoạt nó. Sau 24 tiếng bạn sẽ không thể tải được phần mềm đó trên GAOTD nữa và tất nhiên phần mềm đó cũng sẽ hết miễn phí nếu nó không được cung cấp bởi GAOTD. Điều này không có nghĩa phần mềm của bạn sẽ hết hạn sử dụng sau 24 giờ, chỉ đơn giản là bạn vẫn có thể sử dụng phần mềm đó hoàn toàn miễn phí mãi mãi nếu nó đã được kích hoạt bằng công cụ mà GAOTD cung cấp. Sau khi một phần mềm nào đó hết “thời gian sống” trên GAOTD thì sẽ lại có một phần mềm mới xuất hiện, nếu bạn thấy phù hợp với nhu cầu của mình thì có thể tải về sử dụng miễn phí.

Thông tin về phần mềm trong ngày được mô tả rất chi tiết về các tính năng, dung lượng, địa chỉ trang chủ, địa chỉ tải về và các ý kiến phản hồi của người dùng về phần mềm đó.

Sau khi tải phần mềm “đang sống” về, bạn giải nén nó ra sẽ thấy có ít nhất 3 file: 1 file cài đặt chương trình, 1 file có tên Activate.exe dùng để kích hoạt và một file Readme.txt hướng dẫn bạn cách kích hoạt phần mềm. Cài đặt xong phần mềm nào đó, bạn chạy file Activate.exe để bắt đầu kích hoạt. Sau khi chạy file Activate.exe, tùy từng phần mềm mà có cách kích hoạt riêng. Có khi file kích hoạt này sẽ tạo cho bạn một file đăng kí, bạn chỉ cần nhấp đúp vào file này là phần mềm sẽ được đăng kí ngay lập tức, còn có những phần mềm phải điền số đăng kí (license key) được tạo ra bởi file Activate vào. Bạn có thể tham khảo trong file Readme để biết cách kích hoạt.
Trang web GAOTD chỉ cung cấp những phần mềm thương mại chưa nổi tiếng lắm nên bạn đừng mong một ngày nào đó sẽ được tải về dùng miễn phí bộ Photoshop, Norton Antivirus hay những phần mềm nổi tiếng khác.

Không chỉ cung cấp phần mềm, tại địa chỉ http://game.giveawayoftheday.com mỗi ngày GAOTD còn cho bạn một trò chơi (game) thương mại để sử dụng miễn phí. Cách thức cũng tương tự như tải và kích hoạt phần mềm.

Các game hay phần mềm trên GAOTD được đảm bảo không có spyware, adware hay virus nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm để sử dụng chúng.

Nếu quan tâm đến các phần mềm hay game này, bạn có thể đánh dấu trang này dạng Live Bookmark (hỗ trợ trong IE7, Firefox và Opera) để tiện theo dõi mỗi khi có phần mềm mới.

No comments: