Tiềm kiếm

Monday, May 21, 2007

Windows In A Box: Khám phá mọi “ngóc ngách” của Windows

Bạn đã quá mệt mỏi với việc tìm kiếm các chương trình, các lệnh thiết lập của Windows XP trong Control Panel? Windows XP có hàng trăm tùy chọn thiết lập như vậy và được bố trí ở nhiều ngõ ngách khác nhau. Nếu không am hiểu tường tận, bạn không thể nào nhớ hết tất cả các lệnh, các tùy chọn trong Windows XP. Thật là may mắn vì đã có Windows In A Box, chương trình này tổng hợp tất cả các lệnh chương trình, tiện ích của Windows XP về một mối và bạn có thể điều khiển mọi thứ từ hộp công cụ hữu dụng này. Windows In A Box nhỏ gọn, chạy không cần cài đặt, có thể chép vào đĩa USB để sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Chương trình miễn phí, tải tại http://w13.easy-share.com/1106946.html (158KB).
Các lệnh được chia thành 4 nhóm chính:
- Functions: Chứa các lệnh cơ bản thường dùng, các thiết lập trong Control Panel như Log off, Restart, Shut Down, Scandisk, Sound Settings, Mouse Settings, Display Settings, Add New Hardware...
- Hidden XP Functions: Tập hợp các lệnh ẩn trong Windows XP mà có thể bạn chưa bao giờ thấy. Các lệnh này dành cho những người muốn tìm hiểu sâu hơn về thao tác tinh chỉnh hệ thống của hệ điều hành Windows XP, bao gồm Telnet Client, Dialer, Data Source Admin, Windowss Services, Network Sharing Wizard...
- Other: Menu này chứa các lệnh khác ít dùng hơn trong Windows XP như Cmd, WordPad, Hardware, Copy Disk, System Restore, Power Management... Có nhiều lệnh hay để điều khiển hệ thống mà bạn có thể gặp trong menu này.
- Folders: Tập hợp các lệnh điều khiển cơ bản về Font chữ, màn hình, thư mục... (Theo VÕ NGỌC HIỆP (Nha Trang) - Báo EChip số 333 năm 2007)

No comments: